• Thứ Ba, 28/09/2021, 12:12

0943 523 788

Monday, 15/03/2021, 10:42

ĐIỀU CHỈNH NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI

Người đứng đầu văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài là một trong những nội dung được ghi nhận trong Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Khi thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện, thương nhân nước ngoài phải thực hiện điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

1.          Điều kiện người đứng đầu văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

-           Người đứng đầu Văn phòng đại diện của một thương nhân nước ngoài khác

-           Người đứng đầu Văn phòng đại diện của cùng một thương nhân nước ngoài;

-           Người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế được thành lập theo quy định pháp luật Việt Nam.

2.         Hồ sơ thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài bao gồm:

-           Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

-           Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện;

-           Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao có dịch công chứng hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện;

-           Giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi (Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân hoặc xác nhận không nợ thuế của Cục thuế;…);

-           Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

3.          Trình tự và thủ tục thay đổi trưởng văn phòng đại diện trên Giấy phép Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

-           Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày có sự thay đổi người đứng đầu Văn phòng đại diện, thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ 01 bộ hồ sơ tới Cơ quan cấp phép.

-           Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

-           Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp Giấy phép điều chỉnh hoặc không điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Trường hợp không điều chỉnh phải có văn bản nêu rõ lý do.

Hãy liên hệ với VTVLaw để được tư vấn cụ thể về vấn đề này.

Địa chỉ văn phòng tư vấn: Tầng 4, Số 91a, Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội;

Đường dây nóng tư vấn: 094 35 23 788 

Email liên hệ: congtyluatvtv@gmail.com