• Thứ Hai, 27/09/2021, 11:32

0943 523 788

Monday, 15/03/2021, 09:30

ĐIỀU CHỈNH ĐỊA CHỈ TRỤ SỞ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI

Theo quy định tại khoản 6 Điều 15 Nghị định 07/2016/NĐ-CP khi văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện phải thực hiện điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện. Thủ tục, hồ sơ điều chỉnh nội dung này được pháp luật quy định như sau:

1          Trường hợp thay đổi trụ sở trên cùng địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý.

            Khi văn phòng đại diện thay đổi trụ sở trên cùng địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý, thương nhân sẽ tiến hành thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

*          Hồ điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện gồm:

-           Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

-           Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao hợp đồng thuê địa điểm làm trụ sở mới của Văn phòng đại diện;

-           Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện: Bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Đăng ký kinh doanh bên cho thuê; quyết định xây dựng tòa nhà…;

-           Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

*          Thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện:

-           Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày có sự thay đổi người đứng đầu Văn phòng đại diện, thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ 01 bộ hồ sơ tới Cơ quan cấp phép.

-           Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

-           Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp Giấy phép điều chỉnh hoặc không điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Trường hợp không điều chỉnh phải có văn bản nêu rõ lý do.

2.         Trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở của Văn phòng đại diện từ một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý khác. Thương nhân nước ngoài làm thủ tục Cấp lại Giấy phép hoạt động của Văn phòng đại diện.

Khi văn phòng đại diện thay đổi địa chỉ trụ sở của Văn phòng đại diện từ một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý khác. Thương nhân nước ngoài làm thủ tục Cấp lại Giấy phép hoạt động của Văn phòng đại diện.   

*          Hồ sơ cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện:

-           Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

-           Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện gửi Cơ quan cấp Giấy phép nơi chuyển đi;

-           Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp;

-           Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao hợp đồng thuê địa điểm làm trụ sở mới của Văn phòng đại diện;

-           Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện: Bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Đăng ký kinh doanh bên cho thuê; quyết định xây dựng tòa nhà…;

*          Trình tự và thủ tục cấp lại Giấy phép hoạt động của Văn phòng đại diện:

-           Thương nhân nước ngoài thực hiện thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện tại nơi chuyển đi. Quá thời hạn nêu trên, thương nhân nước ngoài phải thực hiện thủ tục cấp mới Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

-           Thương nhân nước ngoài nộp 01 bộ hồ sơ đến Cơ quan cấp Giấy phép.

            Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

-           Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Trường hợp không cấp lại phải có văn bản nêu rõ lý do.

Hãy liên hệ với VTVLaw để được tư vấn cụ thể về vấn đề này.

Địa chỉ văn phòng tư vấn: Tầng 4, Số 91a, Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội;

Đường dây nóng tư vấn: 094 35 23 788 

Email liên hệ: congtyluatvtv@gmail.com